Vai trò của hệ thống Automation Marketing đối với doanh nghiệp

01:44 12/11/2020

Marketing automation sử dụng bộ các công cụ “quyền năng” để thực thi và tối ưu hóa nhiệm vụ của các bộ phận trong doanh nghiệp, từ đó đạt được mục tiêu mong muốn một cách vượt trội mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức như cách thủ công truyền thống.

I. Hệ thống Automation Marketing là gì?

Automation marketing dịch sang tiếng việt là tiếp thị tự động. Đây là một thuật ngữ chỉ việc sử dụng phần mềm tự động hóa trong quá trình tiếp thị của doanh nghiệp. Nó được thiết kế để làm việc giống như một cỗ máy giúp cho hoạt động marketing được diễn ra trơn tru và hiệu quả. Hệ thống này sẽ thay con người làm các công việc như biến khách hàng thành khách hàng tiềm năng, tiến hành phân đoạn thị trường và chăm sóc khách hàng.

Một hệ thống Automation marketing không thể đảm nhiệm thay con người tất cả các bước trong quy trình marketing nhưng nó thật sự là một công cụ hữu ích trong công việc marketing của doanh nghiệp.

II. Vai trò của hệ thống Automation Marketing đối với doanh nghiệp

Để mang lại hiệu quả, các công việc marketing phải được thực hiện liên tục. Trong các doanh nghiệp hiện nay, các đầu công việc nhiều là phổ biến, vì vậy không thể tránh được việc bỏ sót công việc hoặc công việc thực hiện không đúng tiến độ. Từ đó sẽ làm giảm hiệu quả marketing. Hệ thống Automation Marketing sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục những hạn chế này. Cụ thể, Automation Marketing có những lợi ích tiêu biểu sau:

1. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Tốc độ và khối lượng email gửi khách hàng của Automation Marketing nhanh và chính xác hơn gấp trăm lần so với con người thực hiện. Như vậy, sử dụng hệ thống Automation Marketing giúp doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí thuê lao động và làm giảm thời gian thực hiện công việc.

2. Kết nối khách hàng với doanh nghiệp

Automation Marketing giúp bạn không bỏ sót bất cứ khách hàng nào, từ đó tăng khả năng kết nối với khách hàng và tìm kiếm được những khách hàng thật sự tiềm năng.

3. Tự động phân chia mức độ tiềm năng của khách hàng

Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều mua hàng cho doanh nghiệp của bạn. Automation Marketing lúc này sẽ phát huy tài năng của mình là cho điểm và xếp loại khách hàng theo mức độ tiềm năng chuyển đổi ra đơn hàng. Khi đó, việc nhắm thẳng đến đối tượng mua hàng sẽ trở nên dễ dàng và rút ngắn được thời gian bán hàng.

4. Xây dựng mối quan hệ thường xuyên với khách hàng

Việc gửi thông tin qua email sẽ khiến khách hàng cảm thấy bớt phiền hơn là gọi điện cho họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể duy trì được mối quan hệ với khách hàng.

Ngoài ra, một số hệ thống Automation Marketing ưu việt còn có thể chiết xuất được thông tin của khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp và từ đó đưa ra quy trình chăm sóc khách hàng tự động dựa trên việc phân tích hành vi của họ.

Tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị Automation Markteing tại: https://bit.ly/2W0KYgL

Bình luận