Tài liệu

Quy định về phong cách giao tiếp của CBCNV

17/09/2018
0 trang
0
0
background image

Số:…BCXPĐA/2016

CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT

Trụ sở: Tầng 1 tòa Sunrise Building 2, KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội   

Điện thoại: 0438. 533 533 - Fax:  0436.525 808  - web: verco.vn 

                                                                              Hà Nội, ngày ……. tháng……năm 2016

QUY ĐỊNH VỀ VĂN HOÁ GIAO TIẾP CỦA CNV

1. Các quy tắc văn hoá giao tiếp với nhân viên cấp dưới: 
a) Mục đích và cách thức tiến hành: 

 Kiểm tra sự thực hiện quyết định quản trị; 

 Đánh giá tiến độ công việc trong doanh nghiệp để kịp thời uốn nắn những sai sót và 


động viên kịp thời những người tốt, việc tốt; 

 Đánh giá nhân viên về năng lực làm việc, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, 


khả năng tổ chức công việc; 

 Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng người để có biện pháp giáo dục, nâng đỡ họ. 

b) Các nguyên tắc giao tiếp với nhân viên cấp dưới: 

 Hãy tin và tín nhiệm người có tài, có năng lực (hãy dùng người như dùng mộc); Quan 


tâm, đào tạo và bồi dưỡng người tài; 

 Lắng nghe ý kiến của cấp dưới; 

 Tôn trọng và quan tâm cấp dưới; 

 Hãy đến với nhân viên bằng tấm lòng và trái tim; 

 Khen, chê, động viên kịp thời; 

 Đừng bao giờ quên lời hứa. 

6. Quy tắc văn hoá giao tiếp với cấp trên: 

 Hãy tuân thủ trật tự, đẳng cấp. Có thể bạn không hợp với cấp trên trực tiếp và bạn cho


rằng ông ta là người kém cỏi, không có khả năng giải quyết vấn đề. Nhưng nếu bạn
“qua mặt” ông ta để trình lên cấp cao hơn thì sẽ gặp rắc rối đấy. Hãy nhớ là không được
vượt cấp trong hệ thống tổ chức của doanh nghiệp. 

 Cần phản hồi thường xuyên về việc thực hiện công việc của mình; 

 Hãy tiếp nhận những lời phê bình một cách vô tư; 

 Hãy cư xử một cách khéo léo, không nói xấu, không chê bai họ sau lưng; 

 Hãy học hỏi những phong cách và kinh nghiệm tốt của họ. 

7. Quy tắc văn hoá giao tiếp với đồng nghiệp: 

Version 1.0

Page 1 of 5

background image

Số:…BCXPĐA/2016

CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT

Trụ sở: Tầng 1 tòa Sunrise Building 2, KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội   

Điện thoại: 0438. 533 533 - Fax:  0436.525 808  - web: verco.vn 

                                                                              Hà Nội, ngày ……. tháng……năm 2016

Giữa đồng nghiệp với nhau cần có mối quan hệ tốt đẹp. Mọi người trong doanh nghiệp
có tinh thần hỗ trợ lẫn nhau thì mới có thể phục vụ khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên để
giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cần phải có các nguyên tắc sau: 

 Dùng hành vi của bạn làm cho đồng nghiệp thấy rằng, giao tiếp với bạn là an toàn;


không nên tò mò về đời tư của người khác, không bình luận người khác sau lưng,
không lật lọng, không cố chấp với những sai lầm của đồng nghiệp; 

 Cần có đi có lại với đồng nghiệp, tuy nhiên không nên trao đổi một cách thực dụng;   

Cần có những cuộc giao tiếp trực tiếp với nhau nhưng giữ một tần số hợp lý;   Cạnh 

tranh một cách lành mạnh vì mục đích chung của doanh nghiệp; 

 Đối xử với đồng nghiệp một cách chân thành, khen ngợi những ưu điểm của đồng 


nghiệp một cách tự nhiên, không tâng bốc, xu nịnh; 

 Phân biệt rõ việc công, việc tư; 

8. Quy tắc văn hoá giao tiếp với khách hàng: 

Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có kế hoạch trong giao tiếp với khách

hàng. Kế hoạch đó phải nhằm đạt đợc mục đích như: tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của
khách hàng, người tiêu dùng để kịp thời thoả mãn; thông qua dư luận của khách hàng
mà cải tiến sản phẩm, phương thức bán hàng, giao hàng hợp lý. Có nhiều hình thức giao
tiếp với khách hàng như sau: 

 Thứ nhất: Tiếp xúc trực tiếp của nhân viên bán hàng với khách hàng; 

 Thứ hai: Giao tiếp của Ban Lãnh đạo với khách hàng trong những hội nghị khách 


hàng, triển lãm, hội chợ… 

 Thứ ba: Tổ chức những cuộc thăm quan của khách hàng tại doanh nghiệp; 

 Thứ tư: Sử dụng các phương tiện truyền thanh, truyền hình, chương trình giới thiệu 


sản phẩm; 

 Thứ năm: Tổ chức các cuộc triển lãm, giới thiệu sản phẩm. 

Khi giao dịch với khách hàng, bạn cần nhớ đặt tinh thần phục vụ khách hàng lên 

hàng đầu và tuân theo các nguyên tắc sau: 

 Thứ nhất: Hãy có trách nhiệm với khách hàng, đáp ứng kịp thời các hợp đồng, các 

Version 1.0

Page 2 of 5

background image

Số:…BCXPĐA/2016

CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT

Trụ sở: Tầng 1 tòa Sunrise Building 2, KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội   

Điện thoại: 0438. 533 533 - Fax:  0436.525 808  - web: verco.vn 

                                                                              Hà Nội, ngày ……. tháng……năm 2016

nhu cầu của họ và không được để chậm trễ khi đã hứa; 

 Thứ hai: Thông tin cho khách hàng một cách kịp thời nếu có sự chậm trễ về sản xuất 


và giao hàng; 

 Thứ ba: Tôn trọng họ, không can thiệp vào công việc nội bộ doanh nghiệp họ trừ khi 


người ta yêu cầu bạn cho lời khuyên; 

 Thứ tư: Không nên tỏ ra quá thân thiện vì điều này khiến cho họ có ý tưởng muốn 


được những ưu đãi đặc biệt mà nên giữ một khoảng cách hợp lý; 

 Thứ năm: Hãy nhớ rằng mọi khách hàng đều quan trọng, không phân biệt địa vị, hình


dáng, cách ăn mặc bên ngoài của họ, cho dù họ chỉ đến xem hàng hoặc tham khảo giá
cả của doanh nghiệp bạn; 

 Thứ sáu: Hãy khuyến khích khách hàng phản hồi về thông tin sản phẩm, dịch vụ của 


doanh nghiệp bạn. 

9. Quy tắc văn hoá giao tiếp với nhà cung cấp: 

 Thứ nhất: Đừng bắt họ phải chờ đợi, đối với họ thời gian cũng quý như vàng; 

 Thứ hai: Đừng đối xử kém ưu tiên với các nhà cung cấp so với khách hàng; 

 Thứ ba: Thông tin cho biết về bất cứ sự thay đổi nào về ngân sách, hợp đồng, kế 


hoạch SXKD để họ có những điều chỉnh tương ứng; 

 Thứ tư: Hãy nêu rõ những yêu cầu của doanh nghiệp bạn bằng văn bản, giấy tờ càng 


chi tiết càng tốt, tránh nói miệng, hứa suông; 

 Thứ năm: Thanh toán đúng hạn và thể hiện sự hài lòng của bạn đối với những hợp 


đồng hoàn thành tốt; 

 Thứ sáu: Hãy cẩn thận về những bí mật kinh doanh của doanh nghiệp bạn vì các nhà

Version 1.0

Page 3 of 5

Mô tả tài liệu

Kế hoạch và các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ A đến Z

Bình luận

Tài liệu cùng bộ

Bộ tài liệu liên quan

10 tài liệu
0
6107
10 tài liệu
0
7688
4 tài liệu
0
3166
4 tài liệu
0
3093
6 tài liệu
0
2172
9 tài liệu
0
6210
1 tài liệu
0
1176

Bộ tài liệu liên quan

12/09/2018
10 tài liệu
0
6107
12/09/2018
10 tài liệu
0
7688
12/09/2018
4 tài liệu
0
3166
12/09/2018
4 tài liệu
0
3093
12/09/2018
6 tài liệu
0
2172
12/09/2018
9 tài liệu
0
6210
12/09/2018
1 tài liệu
0
1176