
LOGO
COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code
: NS – 20
Version
: 1.0
Dated
:
Page
: Page 3 oph 5
Document name:
Quy trình xử lý khiếu nại. tố cáo
QUY TRÌNH XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Xác định cách thức xử lý các khiếu nại của CNV công ty.
III/ PHẠM VI:
-
Áp dụng cho toàn bộ các đơn vị trong công ty.
II/ ĐỊNH NGHĨA:
- Người khiến nại, tố cáo gọi chung là người khiếu nại
IV/ NỘI DUNG:
1. Thẩm quyền
- Đơn vị nào ra quyết định thì đơn vị đó chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại của nhân viên
đầu tiên.
- Trường hợp người có trách nhiệm không giải quyết thì gửi khiếu nại lên cấp tiếp theo. Thẩm
quyền giải quyết cấp cao nhất đối với các khối chuyên môn là giám đốc của bộ phận đó.
- Nếu cấp giám đốc chuyên môn các bộ phận không giải quyết thì gửi phiếu khiếu nại đến
phòng nhân sự.
- Giám đốc công ty là người có thẩm quyền cuối cùng trong việc giải quyết khiếu nại của công
ty.
- Đối với trường hợp người tố cáo thì tố cáo thêm 1 bậc so với khiếu nại, cụ thể là lên cấp
quản lý gián tiếp, giám đốc nhân sự, giám đốc điều hành, Tổng giám đốc, ban kiểm soát…
2. Trình tự giải quyết khiếu nại.
a. Viết đơn:
- Người muốn khiếu nại phải gửi đơn đề nghị theo mẫu: NS – 20 – BM01 cho cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
b. Nhận đơn.
Bình luận