
NĂNG LỰC CỐT LÕI
I. Kỹ năng lãnh đạo
A. THÚC ĐẨY THAY ĐỔI
11. Bình tĩnh
34. Thẳng thắn
45. Học hỏi bản thân
57. Tự khẳng định
B. QUYỀN LỰC/THÀNH TÍCH
09. Kỹ năng chỉ huy
C. BỔ KHUYẾT
03. Tính dễ tiếp cận
10. Quan tâm
26. Tính hài hước
33. Biết lắng nghe
64. Hiểu người khác
Bình tĩnh trước các áp lực; không trở nên cay cú, rầu rĩ hay chống đối vào những thời điểm khó khăn; được xem là một
người chín chắn; có thể tin cậy để cùng giải quyết các vấn đề khi khó khăn; có thể tự kiềm chế căng thẳng của bản thân;
không bị mất thăng bằng bởi những điều bất ngờ xảy ra; không biểu lộ tâm trạng thất vọng khi bị chống đối hay gặp trở
ngại; khả năng gây ảnh hưởng giải quyết vấn đề khi gặp khủng hoảng.
02. Giải quyết việc
không rõ ràng
Có thể đối phó với sự thay đổi một cách có hiệu quả, có thể thay đổi phù hợp; có thể quyết định và hành động mà không
cần có một bức tranh tổng thể; không nản khi mọi thứ nằm ngoài kiểm soát; không cần phải xong việc này mới làm việc
khác; có thể xử lý dễ dàng các rủi ro cũng như các tình huống không rõ ràng.
40. Giải quyết
nghịch lý
Rất linh hoạt và dễ thích nghi; có thể hành động theo nhiều cách mà những cách này có vẻ như trái ngược nhau; có thể
vừa cứng rắn vừa mềm mỏng, vừa đồng cảm vừa khách quan; có thể dẫn dắt nhưng cũng có thể tuân thủ; có thể là một
người làm việc độc lập đồng thời cũng có thể làm việc theo nhóm; là một người tự tin nhưng biết khiêm tốn đúng lúc; được
xem là ổn định mặc cho những nhu cầu mâu thuẫn nhau của tình huống.
32. Tiếp thu kiến
thức nhanh chóng
Học hỏi nhanh chóng khi đối mặt với những vấn đề mới; một người ham học hỏi và linh hoạt; cởi mở với thay đổi; phân tích
cả những thành công lẫn những thất bại nhằm tìm ra các yếu tố cần cải tiến; thực nghiệm và cố gắng tìm cách giải quyết
vấn đề; yêu thích thách thức từ những nhiệm vụ mới; nhanh chóng nắm bắt được điểm mấu chốt và cơ cấu.
Cung cấp thông tin phản hồi kịp thời, trực tiếp, hoàn chỉnh và "mang tính thực thi" tích cực và đúng đắn; không giữ lại
những điều cần nói; luôn cho mọi người biết họ đang ở đâu; giải quyết các vấn đề nhân sự nhanh chóng và trực tiếp;
không lo sợ trong những tình huống phải lựa chọn những hành động tiêu cực (như cho thử việc, sa thải, hạ chức, ..) khi
cần.
38. Am hiểu cơ cấu
tổ chức
Có hiểu biết về chức năng của những tố chức; biết cách hoàn thành công việc thông qua cả kênh thông tin chính thức và
không chính thức; hiểu được nguồn gốc và lý do đằng sau những chính sách, những thông lệ và những thủ tục then chốt.
Tích lũy từ nhu cầu để thay đổi hành vi cá nhân, hành vi giữa các cá nhân với nhau và hành vi quản lý một cách nhanh
chóng; quan sát phản ứng của mọi người trước sự cố gắng của anh/cô ta nhằm tạo sự ảnh hưởng và thực hiện một việc gì
đó; tìm kiếm những thông tin phản hồi; nhạy cảm trước những thay đổi về nhu cầu cũng như đòi hỏi cá nhân và những thay
đổi một cách phù hợp.
46. Khía cạnh/phạm
vi quan tâm
Quan sát và đánh giá vấn đề/thách thức dưới những góc độ rộng nhất có thể; mở rộng phạm vi quan tâm trên phương diện
cá nhân và kinh doanh; có tầm nhìn xa hơn hướng về tương lai; có thể dễ dàng đưa ra một kế hoạch bao gồm một chuỗi
các sự kiện tương lai đáng tin cậy; suy nghĩ tổng thể.
48. Hiểu biết về
chính trị
(Thị
Trường)
Có khả năng giải quyết các tình huống chính trị phức tạp một cách hiệu quả và êm thắm; nhanh chóng nắm bắt được
phương châm làm việc của một tổ chức hay một cá nhân nào đó; dự đoán được những rủi ro tiềm ẩn và tìm cách tiếp cận
chúng một cách thích hợp; xem chính sách Đồng Tâm Group là cần thiết cho công ty và làm việc để điều chỉnh theo thực tế
đó; là người đưa ra giải pháp trong tình trạng rối rắm.
Khẳng định và tự tin; không lẩn tránh trách nhiệm cá nhân; có thể tin cậy được vào thời điểm khó khăn; mong nhận trách
nhiệm giải quyết vấn đề; không lo lắng khi làm việc một mình trong những nhiệm vụ khó khăn.
01. Hành động định
hướng
Thích làm việc chăm chỉ; là hành động được định hướng và có đầy đủ năng lực tiềm tàng để thực hiện những việc mà anh
ấy/cô ấy hiểu rõ đó là sự thách thức; không sợ thực hiện ở mức tối thiểu của việc lập kế hoạch; nắm bắt những cơ hội khi
chúng xuất hiện.
Không chối bỏ trách nhiệm khi có sự cố xảy ra; làm bất cứ việc gì có thể để hoàn tất công việc mặc dù có những trở ngại;
chọn những vị trí khó khăn nếu cần thiết; quyết tâm và kiên cường đối mặt với những tình huống khó khăn; động viên tranh
luận trực tiếp và căng thẳng nhưng không sợ kết thúc và bàn tiếp; là người được mọi người nghĩ đến để đưa ra chỉ dẫn khi
khủng hoảng; thích lãnh đạo.
53. Thúc đẩy vì kết
quả
Tin tưởng vượt mục tiêu thành công; luôn là một người trong nhóm nhân viên có thành tích dẫn đầu; luôn hướng đến kết
quả; tự thân vận động và thúc đẩy người khác hướng đến kết quả.
35. Quản lý và đo
lường công việc
Chỉ định trách nhiệm rõ ràng cho từng công việc và quyết định; đặt mục tiêu và tiêu chuẩn đánh giá rõ ràng; điều phối qui
trình, tiến độ, và kết quả hợp lý; phản hồi kịp thời và khách quan thành tựu của nhân viên.
58. Am hiểu chiến
lược
Nhìn rõ tương lai; có thể dự liệu hậu quả và khuynh hướng một cách chính xác cho tương lai; có kiến thức và tầm nhìn sâu
rộng; có định hướng tương lai; có thể tự tạo mục tiêu và tầm nhìn cho các khả năng và sự việc có thể thực thi; có thể tạo ra
những chiến lược và kế hoạch cạnh tranh và mang tính đột phá.
Dễ tiếp cận và nói chuyện; nỗ lực giúp người khác sự thoải mái; có thể nồng hậu, vui vẻ và tử tế; nhạy cảm và kiên nhẫn
với những lo lắng của người khác; dễ hòa hợp; là người biết lắng nghe; là người biết trước lấy thông tin đúng lúc để thực
hiện một điều gì đó.
Quan tâm thật sự đến người khác; quan tâm đến công việc và các vấn đề cá nhân; sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ; đồng cảm với
hoàn cảnh khó khăn của người khác khi họ không may mắn; bày tỏ vui buồn cùng người khác.
Có tâm trạng vui vẻ; có thể cười với mình và với người xung quanh; khôi hài đúng lúc và có thể sử dụng tính hài hước để
giảm căng thẳng.
29. Tính liêm chính
và tin cậy
Được tin cậy; được xem là người trực tính và thành thật; có thể thẳng thắn trình bày sự thật không tô vẽ thêm; giữ bí mật;
không đổ lỗi cho những người lỗi lầm hoặc xuyên tạc thành tích hay bảo vệ cá nhân.
31. Hiểu biết lẫn
nhau
Quan hệ tốt với mọi người, cấp trên, cấp dưới và ngang cấp, bên trong và bên ngoài tổ chức (công ty); tạo mối quan hệ
phù hợp; biết lắng nghe; xây dựng mối quan hệ mang tính hiệu quả và đóng góp; biết sử dụng nghệ thuật ngoại giao; đánh
giá giá trị thật của con người; có thể trao đổi, thông tin tốt trong cả tình huống căng thẳng.
Biết chăm chú và chủ động lắng nghe; kiên nhẫn lắng nghe mọi người; có thể nêu lại chính xác ý kiến của người khác ngay
cả khi không đồng quan điểm.
Cẩn thận lắng nghe để hiểu các quan điểm khác nhau, xem đồng ý hay không; chưa đưa ra ý kiến khi người khác chưa nói;
có thể diễn đạt rõ ràng những quan điểm đối lập của người khác ngay cả khi không chấp nhận; chấp nhận sự đa dạng; có
thể tiên đoán những điều người khác sẽ nói hoặc làm trong những tình huống khác nhau.
Bình luận