
Chúng tôi có thể làm việc mà không cần đến hệ thống nào trong số những hệ thống hiện tại
của chúng tôi không?
Liệu các quy trình làm việc của chúng tôi có đảm bảo chất lượng cho công việc và kết quả
không?
Liệu các nhóm của tôi có những cách tiếp cận các quy trình của riêng họ để hướng tới mục
tiêu hay không?
Nếu một nhân viên nào đó ở bên ngoài nhóm của chúng tôi đánh giá kết quả làm việc của
chúng tôi, liệu họ có biết được mục tiêu của chúng tôi là gì không?
Tôi mất bao nhiêu thời gian để phát hiện ra những vấn đề nảy sinh trong hệ thống làm việc
của chúng tôi?
Hiện tại có những vấn đề gì liên quan đến cơ cấu tổ chức của chúng tôi?
Nghiên cứu tình hình hiệu quả nhất (VD: các hệ thống và quy trình làm việc) ở các công ty
khác. Suy nghĩ xem bạn đã học được những gì, đâu là nguyên tắc quan trọng. Phân tích
xem những hệ thống, nguyên tắc quy trình này sẽ áp dụng như thế nào nếu áp dụng vào
công ty của bạn. Xác định những phương thức mà bạn sẽ kết hợp những quy trình hệ thống
vào phòng ban, đơn vị kinh doanh của bạn.
Trao đổi với đồng nghiệp và các nhà quản lý của nhóm khác. Tìm hiểu xem họ cải tiến
được quy trình và hệ thống của họ như thế nào. Lập danh sách những việc làm cụ thể mà
bạn có thể áp dụng để cải tiến được quy trình và hệ thống của nhóm ban. Thu thập thông
tin phản hồi về mức độ hiểu rõ những hệ thống phức tạp và sự đóng góp ý tưởng của bạn
vào sự cải tiến liên tục đó. Thảo luận ý tưởng của bạn với cấp trên của bạn.
Tham dự các cuộc họp về những vấn đề công nghệ trong phòng ban của bạn. Quan sát việc
đưa ra các giải pháp và đề nghị. Ghi lại những phương pháp được sử dụng ở công ty để đo
lường và giám sát các quy trình.
Đọc bản tóm tắt của các báo cáo kỹ thuật trước đó. Xem lại quy trình sản xuất sản phẩm từ
ngày báo cáo cho đến nay. Ghi lại cách giám sát và đo lường những quá trình đó. Suy nghĩ
xem bạn có thể áp dụng những ý tưởng đo lường giám sát đó như thế nào.
Xác định một vấn đề đã từng xảy ra trong nhóm của bạn. Xây dựng một quy trình, chiến
lược và cấu trúc làm việc mới để giải quyết vấn đề đó. Đồng thời xây dựng một hệ thống
đo lường để giám sát hoạt động của nhóm bạn về vấn đề đó. Tập hợp những thông tin độc
lập về chất lượng của giải pháp và hệ thống đo lường để giám sát quá trình. Thu thập thông
Quản lý hệ thống và quy trình (Managing Systems and Processes)
3
Bình luận