
Các yếu tốcủa khuyến khích, động viên là gì? Thưởng? Khen ngợi? Bản thân công việc?
Trách nhiệm, tự do hành động? Cảm nhận về vai trò, tầm quan trọng, về sự ảnh hưởng?
Khả năng cải thiện địa vị? Đánh giá của đồng nghiệp?
Làm thế nào để động viên, khuyến khích cấp dưới một cách hiệu quả?
Cần phải thiết kế công việc như thế nào để động viên, khuyến khích hiệu quả?
Phải chăng động viên khuyến khích là một nghệ thuật? Để động viên, khuyến khích hiệu
quả, người quản lý cần phải có các kỹ năng nào?
Hướng dẫn thực hành:
Học hỏi kinh nghiệm động viên, khuyến khích của những người đi trước
Tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia, các nhà tư vấn về động viên, khuyến khích
Nắm rõ đặc điểm tính cách, sở thích, sự quan tâm cũng như năng lực của cấp dưới để
đảm bảo rằng cách thức động viên khuyến khích mà mình lựa chọn phù hợp với năng lực
cũng như sở thích, tính cách của họ
Nắm rõ tính chất đặc thù của công việc để đảm bảo giao việc theo người chính xác
Tạo ra một "văn hoá thi đua" hiệu quả mà ở đó mọi người đều chủ động phát huy hết khả
năng của mình
Cho phép cấp dưới tham gia vào quá trình lựa chọn cách thức động viên, khuyến khích
Thường xuyên xem xét lại những cách thức động viên, khuyến khích đã áp dụng để kịp
thời phát hiện và khắc phục những sai sót có thể.
3. Chương trình đào tạo
3.1 Đào tạo trên lớp
N
o
Khóa đào tạo
Thời
lượng
Tổ chức đào tạo
1
Kỹ năng khuyến khích, động viên
6 giờ
HSB
2
Kỹ năng đãi ngộ
6 giờ
HSB
Khuyến khích (Motivation)
3
Bình luận