Dịch vụ mua bán sát nhập công ty có thể thành công ở Việt Nam

09:32 09/06/2018

Trong quá trình hội nhập, các công ty có thể sàng lọc nhân viên và khách hàng, nắm bắt cơ hội tận dụng nguồn lực của đội ngũ nhân viên, giữ lại nhân viên có tầm ảnh hưởng, giành được sự tin tưởng từ khách hàng.

Mua bán và sát nhập doanh nghiệp có thể thành công tại Việt Nam

Sáp nhập là thách thức. Tuy thế, họ có thể làm cho các tổ chức có khả năng thay đổi. Sự tích hợp của các lực lượng bán hàng chính là trung tâm để làm ổn định tăng trưởng doanh thu và đẩy giá trị lên. Một trong những vấn đề khó nhằn của sáp nhập đó là tích hợp các lực lượng để thực thi. Sáp nhật làm cho bên trong, bên ngoài công ty đều có những nỗi lo lắng riêng, còn các đối thủ thì thích thú và lợi dụng cơ hội này để lợi dụng những cơ hội có thể.

mua bán sát nhập doanh nghiệp

Để tích hợp thành công hoạt động bán hàng:

  • Cần hiểu được sự quan trọng khi chia sẻ những thông tin về quy trình cho khách hàng và nhân sự. Nhiều công ty đã thất bại khi đi ngược với cách này.

  • Những nhân sự bán hàng cần nhanh chóng tìm được và thu hút được những tài khoản có uy tín để tạo nên tiền đề cho việc sáp nhập diễn ra dễ dàng hơn

  • Ban lãnh đạo điều hành cũng phải biết rằng những người hỗ trợ được việc cần được giữ lại cống hiến.

  • Nhà quản lý cần chú tâm đến những yêu cầu hàng đầu, nhận được sự quan tâm của khách hàng để có những kế hoạch đầu tư mới.

Với việc sáp nhập lại công ty, lên kế hoạch kĩ càng để tái cấu trúc và xây dựng lại cẩn thận các hoạt động, không những làm cho công ty có thể sống lại, mà còn tăng thêm sự tín nhiệm của khách hàng.

Nhiều công ty rất lo sợ khi sáp nhập, thay đổi địa điểm, cách thức quản lý, sự tương tác và cấu trúc tổ chức thì sẽ phiền đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi thì phần lớn khách hàng rất ủng hộ sự mới mẻ, thay đổi tích cực và sẵn lòng ở sau support cho tổ chức đó.

Những công ty có chỗ đứng trong thị trường có suy nghĩ muốn mở rộng mối quan hệ của họ với khách hàng, chính vì thế họ không chỉ trao đổi cùng khách hàng những vấn đề liên quan đến mua bán, những đặc điểm của sản phẩm, việc giao hàng, giá cả,... Việc lưu tâm, trò chuyện và lắng nghe khách hàng cũng là một cách làm cho khách hàng thấy rằng nhu cầu và sự yêu thích của họ được doanh nghiệp lưu tâm và dần đáp ứng, chính vì thế làm cho mối quan hệ được tăng lên.

Nhân viên bán hàng cần tập trung vào việc bán hàng và phục vụ khách hàng để có thể tăng doanh thu và duy trì sự tập trung để bồi thường thành công. Sự mơ hồ về cấu trúc, kế hoạch tổ chức của công ty và những quy định về khách hàng làm cho chính nhân viên và khách hàng cảm thấy rối, làm chậm quá trình tương tác với khách hàng, ảnh hưởng đến doanh thu bởi vì khách hàng thường dành thời gian để lập kế hoạch cho những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, đó là hệ lụy của việc không tạo được niềm tin cho khách hàng.

không có kế hoạch chắc chắn, thì nhân viên sẽ cảm thấy mơ hồ và không nắm rõ nội dung phát triển của công ty dẫn đến việc đưa ra câu trả lời không liên quan. Chính vì thế, người đại diện bán hàng cần nắm rõ những vấn đề bên trong công ty, xác định những trường hợp xấu thì ai sẽ chịu trách nhiệm.

Rất nhiều người thắc mắc rằng: mua bán và sáp nhập khác nhau như thế nào?

Sáp nhập là toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ, lợi ích vào một công ty khác, đồng thời công ty đó sẽ chấm dứt hoàn toàn. Việc mua thì lại không giống như sáp nhập, khi mua doanh nghiệp thì bên mua sẽ mua toàn bộ hoặc một phần cổ phiếu đủ để kiểm soát, chi phối, có quyền tham gia và quyết định các công việc của doanh nghiệp đó.

 

Bình luận