Bạn đang lo sợ mất DATA khi nhân viên KINH DOANH nghỉ việc

02:00 12/09/2020

Quản lý dữ liệu khách hàng là một cách hiệu quả để giúp doanh nghiệp kết nối tốt hơn với khách hàng cũng như cải thiện cách thức hoạt động của doanh nghiệp nhằm nhắm mục tiêu đến các hoạt động sale và marketing đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp lại có hình thức và những cách quản lý dữ liệu khác nhau.

I. Vấn đề của quản trị khách hàng của doanh nghiệp hiện nay

Doanh nghiệp cần có một bộ thông tin đầy đủ về khách hàng của mình, việc lưu trữ File thông tin khách hàng riêng lẻ ở nhiều nơi đã dẫn đến việc phân tán các thông tin và làm mất đi cái nhìn toàn diện về khách hàng. Do đó, việc thực hiện các chiến dịch của doanh nghiệp sẽ dựa trên phỏng đoán thay vì sự tự tin, kết quả là tạo ra các chi phí không cần thiết và các chiến dịch không thành công. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp khó khăn trong quản trị khách hàng.

 

 

Vậy đâu là những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải trong quản trị khách hàng:

- Không nắm được thông tin khách hàng một cách đầy đủ và toàn diện

- Khó khăn trong việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng

- Dễ mất đi thông tin khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc

- Tốn thời gian trong việc xử lý các công việc, giấy tờ hành chính

- Khó khăn trong việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên

- Xử lý sự cố khách hàng một cách riêng lẻ và rời rạc.

- CEO không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến khách hàng xảy ra hằng ngày.

- Loay hoay trong việc tích hợp các kênh truyền thông/marketing với hệ thống chăm sóc khách hàng.

- Loay hoay trong việc tạo các chiến dịch marketing và data tự động đổ về hệ thống chăm sóc khách hàng.

- Khách hàng đông, chăm sóc không kịp thời khiến khách hàng không hài lòng, tốn quá nhiều nguồn lực vào việc chăm sóc khách hàng do phải làm thủ công

-  Không nắm bắt được báo cáo doanh số/ chi phí/ Hiệu quả marketing kịp thời, tốn quá nhiều thời gian cho việc tổng hợp số liệu 

TUY NHIÊN, có một sự thật rằng: 

Hiện nay, nói đến CRM đa phần lớn người ta hiểu đây đơn giản là một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng hơn nữa nó chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp lớn, những công ty chuyên nghiệp chứ không hề biết sức ảnh hưởng của nó đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào.

Nhưng trên thực tế, Quản lý dữ liệu khách hàng – công việc mà bất kỳ doanh nghiệp/ đơn vị kinh doanh nào cũng bắt buộc phải làm. Quản lý hiệu quả giúp doanh nghiệp cải thiện cách thức hoạt động của doanh nghiệp, kết nối tốt hơn với khách hàng và nhân viên.

 Và đặc biệt, CRM còn mang lại những lợi ích: 

- Giúp cải thiện việc tổ chức thông tin

- Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin

- Giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng 

- Giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

- Giúp tự động hóa công việc hàng ngày

- Mang lại hiệu quả cao hơn cho nhiều nhóm

- Giúp cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo.

II. Giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng tối ưu

Nhằm giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tối ưu, VERCO phối hợp với Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Workshop “Hành trình chuyển đổi số - Xây dựng thành phố thông minh cho doanh nghiệp”.

 

 

Ngay tại chương trình doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm thực tế giải pháp “CRM - Tự động hoá quản trị khách hàng” với các hoạt động chính:

- Tạo lập các chiến dịch Marketing tự động

- Tạo chiến dịch Email tự động gửi đến tập khách hàng tiềm năng

- Tích hợp với các kênh marketing data tự động đổ về hệ thống, tự động phân chia cho nhân viên

- Thực hiện chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn

- Quản lý danh mục sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý danh bạ khách hàng,..

- Tự động báo cáo thông minh: phân tích doanh thu theo từng khách nhân viên, từng bộ phận, phân tích hiệu quả Marketing theo từng kênh.

ĐẶC BIỆT, đến với WORKSHOP doanh nghiệp còn có cơ hội trải nghiệm các giải pháp công nghệ:

- Số hóa hoạt động đào tạo nội bộ

- Xây dựng trường đào tạo trực tuyến

- Hệ thống automation Marketing

- Giải pháp kết nối vốn trên nền P2P Lending

- E-office - Văn phòng điện tử

- Quản trị mục tiêu và Điều hành doanh nghiệp

- Quản trị dự án

- Xây dựng trang thương mại điện tử riêng của doanh nghiệp

Đã đến lúc doanh nghiệp của bạn nên NGỪNG CỐ GẮNG quản lý khách hàng và kiểm soát hiệu suất nhân viên bằng các bảng biểu thủ công và thay thế bằng hệ thống quản trị khách hàng thông minh CRM.

Xem thêm về chương trình tại ĐÂY!

Bình luận