Tài liệu

A4 KyNangGiaoTiep

23/11/2018
0 trang
0
0
background image

1.Kỹ năng giao tiếp là gì?

Khả năng:

 Nói rõ ràng và ngắn gọn.

 Suy nghĩ nhanh và hiệu quả 

 Truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và có tổ chức.

 Thuyết trình một cách có hiệu quả trong những trường hợp khác nhau: đối thoại1.1;

trước các nhóm có quy mô nhỏ hoặc lớn; với các đồng nghiệp; với nhân viên cấp

dưới và cấp trên.

 Trình bày ý tưởng và những thông tin chính xác, đã được sắp xếp hợp lý trước những

đối tượng người nghe nhất định.

Kỹ năng giao tiếp (Communication Skills)

1

A4-KỸ NĂNG GIAO TIẾP

A4-KỸ NĂNG GIAO TIẾP

background image

Bảng phân cấp N

 

 ă  ng lực

Kỹ năng giao tiếp”

Cấp 1

Kiến thức/ kỹ năng cơ bản/ nền tảng

 Diễn đạt hiệu quả những thông tin cần thiết đến người nghe. 
 Diễn đạt mạch lạc ý tưởng của bản thân.  
 Trình bày vấn đề một cách hiệu quả trước những nhóm nhỏ. 

Cấp 2

Kiến thức/ Kỹ năng làm việc

 Đưa ra những thông tin phù hợp với người nghe. như biết được nên nói gì với 
 Nêu quan điểm của bản thân một cách rõ ràng, súc tích và nhanh chóng.
 Giải thích các thông tin một cách dễ hiểu. Tự tin khi trình bày ý tưởng trước những

nhóm có quy mô nhỏ và trung bình. 

Cấp 3

Kiến thức/ kỹ năng làm việc tốt

 Đưa ra ý tưởng và các thông tin một cách phù hợp và được người nghe đón nhận. 
 Có câu trả lời khôn ngoan cho những câu hỏi trong nhiều tình huống khác nhau.
 Diễn thuyết một cách trôi chảy và hiệu quả trước nhiều đối tượng người nghe bất kể số

lượng nhiều hay ít, ở trong hay ngoài công ty.

 Giao tiếp hiệu quả với những nhà quản trị cấp cao trong FPT, tận dụng tối đa thời gian

giao tiếp tiếp thu được những kinh nghiệm của họ cũng như những gợi ý để áp dụng
vào công việc

Cấp 4

Một chuyên viên giỏi

 Trình bày hiệu quả những vấn đề phức tạp, lựa chọn được ngôn ngữ, ngữ điệu và

phương pháp trình bày phù hợp với đối tượng người nghe. 

 Có những câu trả lời rõ ràng, súc tích và đáng tin cậy trước những câu hỏi khó trong

nhiều tình huống khác nhau.

 Giao tiếp hiệu quả với nhiều phương tiện và người nghe khấc nhau (trong các cuộc họp

báo, hội nghị khách hàng, cuộc họp nội bộ...) kể cả trong những tình huống khó khăn
và gây tranh cãi. Trình bày một cách chuyên nghiệp những bài diễn thuyết quan trọng
cho những người nghe khó tính và tinh tế.

 Đạt hiệu quả cao trong giao tiếp với những nhà quản trị cấp cao của ngành.

Tuy nhiên, nếu quá chú trọng đến kỹ năng này, bạn có thể không để ý đến nội dung và sự việc

thực tế; đầu tư quá nhiều thời gian vào những kỹ thuật hoặc kiểu cách giao tiếp và do đó, quá

tự tin rằng sẽ đạt được thành công mà không chú trọng đến việc chuẩn bị trước..

2. Hướng dẫn thực hành – những điều cần thường xuyên suy ngẫm và thực

hiện 

Để đánh giá năng lực này, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau:

Kỹ năng giao tiếp (Communication Skills)

2

background image

 Tôi cần trao đổi những thông tin gì?

 Làm thế nào để trình bày vấn đề một cách ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin trong đó?

  Phương pháp hiệu quả nhất để trao đổi thông tin là gì?

  Phong cách trình bày nào sẽ hiệu quả hơn?

  Tôi sẽ bị chất vấn những câu hỏi khó gì?

   Lập luận logic trong tranh luận của tôi liệu có làm cho tôi từ một nhà phê bình thành

người ủng hộ không?

  Tôi cần những thiết bị hỗ trợ nào để tăng hiệu quả bài nói của mình,làm nó trở nên dễ hiểu

hơn?

 Khán giả cần gì ở tôi?

 Làm thế nào để thu hút người nghe bằng một câu chuyện thú vị và thích hợp?

 Làm thế nào để trao đổi thông tin một cách ngắn gọn, rõ ràng?

 Tôi có nhắc lại những thông tin quan trọng để chắc chắn mọi người nghe hiểu và nhớ nó?

Hướng dẫn thực hành:

 Nghiên cứu một chủ đề mà nhóm của bạn quan tâm. Thu thập những thông tin cần thiết,

phân tích và tổng hợp chúng,đưa ra kết luận của bạn về vấn đề đó trước các thành viên

trong nhóm. Thu thập thông tin phản hồi từ các đồng nghiệp về mức độ rõ ràng và hiệu quả

trong bài diễn thuyết của bạn.

 Thuyết trình tại các diễn đàn về nhiệm vụ của nhóm làm việc của bạn,về sản phẩm,dịch vụ,

công nghệ mà các nhóm khác hoặc các đơn vị kinh doanh khác trong công ty quan tâm.

Thu thập thông tin phản hồi từ người tham dự về mức độ hiệu quả trong việc đưa ra các

thông tin và trả lời câu hỏi chất vấn.

 Tham gia vào một việc có áp lực cao. Trình bày ý tưởng và các kế hoạch của bạn với cấp

trên và thu thập thông tin phản hồi từ đồng nghiệp hoặc cấp trên của  bạn

 Xung phong giới thiệu một chương trình đào tạo kiến thức trong lĩnh vực của bạn trước

nhóm làm việc. Đề nghị một người có khả năng trình bày tốt tham dự và cho ý kiến về hiệu

quả bài nói của bạn.

Kỹ năng giao tiếp (Communication Skills)

3

Mô tả tài liệu

Cách thức đo lường năng lực marketing, sáng tạo, thái độ làm việc, tư duy, quản lý ... của nhân viên.

Bình luận

Tài liệu cùng bộ

0 trang
0
320
0 trang
0
290
0 trang
0
278
0 trang
0
370
0 trang
0
482

Bộ tài liệu liên quan

1 tài liệu
0
442
6 tài liệu
0
2049
5 tài liệu
0
1803
7 tài liệu
0
2174
8 tài liệu
0
2684

Bộ tài liệu liên quan

09/10/2018
1 tài liệu
0
442
09/10/2018
6 tài liệu
0
2049
09/10/2018
5 tài liệu
0
1803
09/10/2018
7 tài liệu
0
2174
09/10/2018
8 tài liệu
0
2684