Tài liệu

4 bí quyết gây dựng lòng trung thành của nhân viên

21/12/2018
0 trang
0
0
background image

 

www.saigontre.com

 – Free eBook, Free Download. Còn nhiều file đang chờ bạn! 

Gây dựng lòng trung thành của nhân viên 

 

1/ B

ạn nên dành nhiều thời gian hơn cho việc kiểm soát nhân viên khi có sự cố xảy ra. Đây 

là phản ứng tự nhiên khi một nhân viên không tốt làm tổn hại công ty, và các nhân viên còn lại 

đều thông cảm với Sếp về điều này. Tuy nhiên không nên siết chặt quá mạnh, quá nhanh. Mọi 

vi

ệc cần có thời gian, mà thời gian của bạn chia vào rất nhiều việc, rất nhiều dự án để phát triển 

cty. Si

ết từ từ, mọi việc dần sẽ vào khuôn. Còn "dục tốc" thì "bất đạt". Có thể trong cty bạn còn 

vài "con sâu" khác, nhưng bạn làm gấp thì cũng chẳng thể phát hiện được nó ngay mà có khi 

còn có nguy cơ làm những người thật lòng với cty ra đi. Hãy bình tĩnh và tiếp tục những dự án cũ, 

tr

ừ phi là bạn đánh giá nó vô vọng. Việc bạn cứ "tỉnh như không" cũng thể hiện bản lĩnh của bạn 

v

ới mọi nhân viên, và bạn hãy yên tâm đi, "có đức mặc sức mà ăn", cổ nhân nói không sai bao 

gi

ờ đâu. 

2/ Chia m

ột công việc ra làm nhiều công việc nhỏ cho nhiều người khác nhau phụ trách. 

Trước đây khi người ta tin nhau tuyệt đối, người bán hàng có thể đồng thời cũng làm nhiệm vụ 

mua hàng. Nay thì đa số các cty tách ra thành 2 khâu cho 2 người, thậm chí là hai phòng ban 

khác nhau phụ trách. 

Ch

ỉ  nội  việc  bán  hàng  cũng  có  thể  tách  nhỏ  ra  thành  nhiều  khâu. Trước  đây  người  bán 

hàng kiêm  luôn  marketing,  tiếp  xúc  KH,  giao  nhận,  thu  tiền,  thống  kê...  Nay  thì  phân  biệt  BP 

marketing  riêng,  bán  hàng  trực  tiếp  riêng,  bán  hàng  qua  ĐT  riêng,  quan  hệ  khách  hàng  riêng, 

giao  nh

ận riêng, thu tiền riêng, thống kê riêng. Tất nhiên khi không đủ nguồn lực chúng ta vẫn 

g

ộp nhiều chức năng vào cho một người xử lý. Trong trường hợp ấy cần tạo ra môi trường thông 

tin cho nh

ững người khác "biết" việc của người này, chỉ cần "biết" đã là một sự giám sát lẫn nhau 

khá hữu hiệu; còn trao cho những người hay bộ phận nay đang thực hiện chức năng khác thêm 

ch

ức năng giám sát thì còn tốt hơn, mà thành lập hẳn một BP có chức năng chuyên môn duy 

nh

ất là giám sát thì là tuyệt nhất (nếu bạn có đủ tiền). Bạn cứ xem lại sự phát triển tố chức xã hội 

c

ủa loài người xem có đúng vậy không: hàng ngàn năm truớc đây làm gì có cơ quan tư pháp, 

còn bây giờ khó tưởng tượng được nước nào lại không có. 

3/ Luân chuyển công việc, luân chuyển cán bộ: đây là cách mà hệ thống chính quyền nước ta 

đang áp dụng, nó vừa tạo ra sự hứng thú của nhân viên, vừa tạo ra sự thử thách để có thể sẽ đề 

b

ạt nhân viên, nhưng trên tất cả là nó tạo ra sự hiểu biết của nhiều người với một loại công việc, 

t

ừ đó tạo ra sự ổn định cao cho tổ chức khi vì một lý do gì đó người nhân viên không còn tiếp tục 

làm việc cho bạn nữa. Đối với bộ phận kinh doanh của bạn, bạn hơi khó để đưa một người ở bộ 

ph

ận khác vào làm kinh doanh vì nghề này cần năng khiếu nhất định, tuy nhiên ít nhất là bạn có 

th

ể cho luân chuyển khách hành của nhân viên này cho nhân viên khác xử lý, tất nhiên là khi có 

lý do nào đó, ví dụ 6 tháng không thấy KH đó hỏi mua lại hàng... 

background image

 

www.saigontre.com

 – Free eBook, Free Download. Còn nhiều file đang chờ bạn! 

4/  Sách  vở  luôn  kêu  gọi  kích  thích  sự  sáng  tạo  của  nhân  viên. Tôi đồng ý. Nhưng bạn có 

nghĩ rằng đôi khi những sự sáng tạo ấy làm đánh mất luôn đặc trưng của cty bạn. Tôi nghĩ rằng 

m

ột cty muốn phát triển bền vững thì trong sự phát triển của nó, việc tuân thủ kỷ luật cty cũng 

như những đặc trưng cũ của cty phải góp phần ít nhất là trên 50% của sự phát triển, thậm chí 

ph

ải đạt mức 80%. 

V

ới đội ngũ bán hàng nói riêng cũng vậy, nếu để bán được hàng công lao của nhân viên chiếm 

t

ới trên 50% thì coi như bạn trao luôn quyền sinh sát số phận cty cho họ. Giá trị của chính bạn, 

giá trị của những bộ phận hỗ trợ bán hàng ở đâu? 

Để  cho  KH  hiểu  được  giá  trị  của  cty  trong  những  trường  hợp  này  cực  khó.  Vì  rằng  với  môi 

trường thông tin phong phú như hiện nay,  bạn khó lòng  làm ra (với cùng một loại chất lượng) 

m

ột sản phẩm rẻ hơn đối thủ của bạn dù chỉ 1 đồng . Điều khác biệt nhau thường chỉ nằm trong 

t

ốc độ phục vụ. Bạn có được một tốc độ phục vụ nhanh là đã nắm tới 80% thắng lợi, hãy đầu tư 

t

ối đa cho nó. 

Th

ế nhưng bây giờ nhiều cty vừa có giá bằng nhau, tốc độ dịch vụ cũng như nhau. Điều khác 

bi

ệt thường nằm ở mối quan hệ. 

 

Tran Truong Son 

Mô tả tài liệu

Trọn bộ kĩ năng quản lí quản trị, lãnh đạo, truyền cảm hứng, gây dựng lòng trung thành, thúc đẩy nhân viên, làm việc nhóm ...

Bình luận

Bộ tài liệu liên quan

21/12/2018
9 tài liệu
0
3795