
VERCO.JSC CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT
Trụ sở : Tầng 1 tòa Sunrise Building 2, KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 0438.533 533 – Fax: 0436.525 808 – Web: verco.vn
Số:……………
Hà Nội, ngày…….tháng……..năm 2017
ĐỀ THI KIỂM TRA CHUYÊN MÔN
Vị trí: Nhân sự Marketing
Ngày thi: / /
Thời gian làm bài: 90 phút
I.
LÝ THUYẾT:
CÂU 1:
a. Hãy nêu đặc điểm chính của chiến lược PULL và chiến lược PUSH trong kinh doanh.
b. Cho nhận xét về chiến lược PULL và chiến lược PUSH; sử dụng các từ Mạnh, Yếu, Trung bình.
Chiến lược PULL
Chiến lược PUSH
Chi phí quảng cáo
Chi phí chiêu thị, xúc tiến bán hàng
Chiết khấu cho nhà phân phối
Anh hưởng của người bán đến người tiêu
thụ cuối cùng
CÂU 2:
Theo bạn, giá bán sản phẩm của một doanh nghiệp được xây dựng vàhình thành trên cơ sở những phân
tích nào?
CÂU 3:
Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường đối với hoạt động marketing? Nhiệm vụ cơ bản của nghiên
cứu thị trường?
II.
BÀI TẬP:
CÂU 1:
Một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc bán sản phẩm cho nhà phân phối với giá 30.000 đồng/sản
phẩm. Sản phẩm này được bán theo kênh dài: Nhà phân phối -> Nhà bán buôn -> Nhà bán lẻ. Nhà phân
phối trích chiết khấu 30% cho nhà bán buôn, nhà bán buôn áp dụng cùng nguyên tắc trên cho nhà bán
lẻ, nhà bán lẻ trích 35% trên giá bán cho người tiêu thụ.
Hỏi: Sản phẩm của doanh nghiệp có cạnh tranh được trên thị trường hay không, biết rằng giá trung bình
của sản phẩm có cùng phẩm cấp và định vị trên thị trường là 90.000 đồng/ sản phẩm.
CÂU 2:
Một doanh nghiệp hiện nay bán được hai nhãn hiệu của cùng một sản phẩm.
- Nhãn hiệu A: giá đơn vị: 600 đồng, chi phí sản xuất A: 350 đồng, số lượng bán: 2.000 đơn vị.
- Nhãn hiệu B: giá đơn vị: 320 đồng, chi phí sản xuất A: 250 đồng, số lượng bán: 6.000 đơn vị.
Để đương đầu với chi phí sản xuất tăng cao đến 30%, và để duy trì lãi, doanh nghiệp dự định tăng giá
nhãn hiệu A thêm 105 đồng, nhãn hiệu B thêm 75 đồng.
Bạn nghĩ như thế nào về quyết định này, biết rằng hệ số co giãn nhu cầu theo giá của nhãn hiệu A là 0,
nhãn hiệu B là –1.
CÂU 3:
Một doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nước ngoài,vì hiện nay doanh nghiệp
không sản xuất hết công suất máy móc thiết bị. Điều kiện về sản xuất và bán sản phẩm như sau:
- Sản xuất:
Chi phí sản xuất
Đơn vị (USD)
Biến phí đơn vị
250
Bình luận