
VERCO.JSC CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT
Trụ sở : Tầng 1 tòa Sunrise Building 2, KĐT Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 0438.533 533 – Fax: 0436.525 808 – Web: verco.vn
Số:……………
Hà Nội, ngày…….tháng……..năm 2017
ĐỀ THI KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM
Vị trí: NV Nhân sự, NV Marketing
Ngày thi: …
Thời gian làm bài: 60 phút
Họ & Tên Ứng viên:……………………………………………………………………………
Số điểm: ……………………
I. ỨNG XỬ – GIAO TIẾP (10 câu)
1.
Người tiền nhiệm của ông X là vị Trưởng Ban luôn nhúng tay vào mọi việc để
quản lý. Khi ông X nhận trách nhiệm quản lý ban, mọi việc nhìn chung suôn sẻ với hiệu
quả tốt. Nay ông X muốn vẫn duy trì tình trạng làm việc có năng suất cao như cũ vừa muốn
có môi trường làm việc thoải mái hơn. Ông X nên thực hiện biện pháp quản lí nào:
a.
Tạo cho nhân viên thuộc quyền cảm nhận được sự góp phần của bản
thân và nhìn thấy tính quan trọng của mỗi người trong bộ máy tổ chức. Phân công, phân
nhiệm rõ ràng và quản lý, giám sát theo kế hoạch; khuyến khích tính sáng tạo, chủ động của
nhân viên.
b.
Phân công, phân nhiệm rõ ràng cho nhân viên thuộc quyền, không can
thiệp quá sâu vào công việc sự vụ của nhân viên thưà hành. Tập trung quản lý theo chỉ tiêu
công tác; khuyến khích tính sáng tạo, chủ động của nhân viên.
c.
Giáo dục nhân viên về tầm quan trọng của việc hoàn thành nhiệm vụ
đúng thời hạn. Phân công nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu rõ ràng và hoàn toàn để nhân viên tự
thực hiện nhiệm vụ. Chỉ quản lý ở kết quả cuối cùng.
2.
Giả sử bạn là Nhân viên của Ban Nhân sự (NS), Trưởng Ban NS là người trực
tiếp quản lý điều hành công việc của ban này. Giả sử Trưởng Ban phải vắng mặt có lý do
một thời gian ngắn thì bạn sẽ tuân theo sự phân công, quản lý trực tiếp của:
a. Tổng Giám Đốc
b. Chánh Văn Phòng c. Phó Ban NS d. Trưởng Ban phòng kế bên
3.
Giả sử trên lối đi chung có một khăn giấy của ai đó xài xong để rơi vãi. Theo
bạn ai sẽ là người nhặt khăn giấy này bỏ vào thùng rác.
a.
Người xả khăn giấy này
b.
Nhân viên vệ sinh
c.
Nhân viên bảo vệ
d.
Bất cứ ai nhìn thấy
4.
Hôm nay, anh H – Nhân viên bộ phận giao dịch khách hàng của Công ty kinh
doanh sản phẩm X bị bệnh nghỉ làm. Cô V thư ký Ban Hành chánh được điều động tạm
thay thế. Một khách hàng điện thoại đến giận dữ than phiền về chất lượng sản phẩm và đòi
nói chuyện với Giám đốc công ty. Trong trường hợp này, cô V sẽ :
a.
Xin lỗi khách hàng và cho biết Nhân viên phụ trách bộ phận giao dịch giải
quyết khiếu nại của khách hàng nghỉ bệnh, Giám đốc công ty thì đang dự một cuộc họp
quan trọng, còn cô chỉ là Nhân viên HC trực thế; do đó cô yêu cầu khách hàng ngày mai gọi
lại.
b.
Xin lỗi khách hàng và cho biết Nhân viên phụ trách bộ phận giao dịch giải
quyết khiếu nại của khách hàng vắng mặt, cô chỉ là người trực thế và yêu cầu khách hàng
chờ trong giây lát để chuyển máy vào cho Giám đốc xin ý kiến.
c.
Xin lỗi khách hàng và ghi lại địa chỉ, số điện thoại của khách hàng cùng chi
tiết về lỗi của mẫu mã sản phẩm, đồng thời cho biết sẽ chuyển ngay khiếu nại này đến cho
Giám đốc để có thể giải quyết việc thu đổi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất
5.
Thông thường khi giải quyết công việc, điều bạn lưu ý ngay là:
1
Bình luận