Tài liệu

2.4 mar - kpi internet marketing

12/09/2018
0 trang
0
0
background image

KPI internet marketing 

 
 
1.  Tỉ lệ người truy nhập mới:  
 
-  Tỷ lệ này bằng số người truy cập mới / tổng số người truy cập. 
 
-  Bằng cách đánh giá riêng tỉ lệ hoán chuyển người truy nhập mới, bạn mới có thể nhìn 

thấy rõ hơn hiệu lực của những công cụ tìm kiếm hay các chiến dịch quảng cáo của 
công ty. 

 
2.  Tỉ lệ quay lại của người truy nhập cũ:
  
 
-  Bằng cách theo dõi tỉ lệ này, bạn có thể biết Web site của bạn có được nhiều khách 

hàng quan tâm hay không, từ đó có chiến lược đối với nội dung Web site. 

 
3.  Số trang xem/ truy nhập:  
 
-  Tỷ lệ này phản ánh sự hấp dẫn site đối với người xem.  
 
-  Việc tăng tỉ lệ trang xem/ truy nhập chỉ ra nội dung của bạn đang được người đọc 

quan tâm bằng việc người xem dành thời gian để xem các trang.  

 
-  Tuy nhiên một tỉ lệ cao cũng có thể là do quy trình thanh toán và xem sản phẩm phức 

tạp quá mức cần thiết. 

 
4.  Số hàng/ đặt hàng:  
 
-  Bạn nên có một công cụ theo dõi bao nhiêu hàng được xem trên một lần đặt hàng. 

Điều này giúp bạn tìm hiểu được hành vi của người mua hàng để từ đó đưa ra chiến 
lược marketing và bán hàng phù hợp hơn. 

 
5.  Giá trị đặt hàng trung bình:  
 
-  Tuỳ theo từng lĩnh vực kinh doanh mà giá trị đặt hàng trung bình sẽ khác nhau, chính 

vì vậy mục tiêu về giá trị trung bình của bạn cũng khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn đo 
lường giá trị này thường xuyên, bạn sẽ có thông số giữa các năm, điều này hỗ trợ cho 
marketing rất nhiều. 

 
6.  Tỉ lệ bỏ Web ngay khi truy nhập:  
 
-  Sự kiện này xảy ra khi một người truy nhập một trang trên site của ban và cũng ngay 

lập tức họ nhấn chuột rời bỏ Web site ra không quay trở lại.  

 

background image

-  Tỉ lệ bỏ Web cao có thể do nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố thời gian tải Web 

chậm, nội dung không phù hợp với người truy nhập, thiết kế giao diện không cuốn 
hút, ...  

 
-  Bạn nên theo dõi liên tục tỉ lệ bỏ Web này trong các trang Web quan trọng bao gồm 

trang chủ và những trang có SEO hoặc PPC. 

 
7.  Thời gian tải trang Web:  
 
-  Thời gian tải trang Web chậm có thể là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến 

tỉ lệ bỏ Web ngay khi truy nhập cao.  

 
-  Bạn nên kiểm tra thời gian tải trang Web với nhiều tốc độ kết nối hoặc với các công 

cụ kiểm tra trực tuyến. 

 
8.  Nguồn truy nhập vào Web site của bạn:  
 
-  Với công cụ Google Analytics cho phép bạn theo dõi nguồn truy nhập theo 3 danh 

mục: Truy nhập trực tiếp (bằng cách gõ trực tiếp URL Web site của bạn), Truy nhập 
từ kết quả tìm kiếm (kết quả trả về bao gồm cả SEO và PPC), cuối cùng là từ các site 
tham chiếu (từ bất cứ site nào liên kết đến Web site của bạn).  

 
-  Tuỳ theo mỗi site mà tỉ lệ truy nhập có khác nhau, tuy nhiên nếu số lượng người truy 

nhập trực tiếp tăng lên, điều này đồng nghĩa với thương hiệu của bạn đang được 
nhiều người quan tâm. 

 
9.  Số lượng đặt hàng trên mỗi khách hàng trong một năm:  
 
-  Con số này cho bạn biết một người khách hàng đặt hàng bao nhiêu lần trong một 

khoảng thời gian. Đây là một công cụ tốt cho phép bạn xác định bạn nên chi bao 
nhiêu tiền cho marketing hoặc làm marketing lại. 

 
10. Tỉ lệ huỷ bỏ thanh toán/ giỏ hàng:  
 
-  Bạn nên đo lường tỉ lệ phần trăm số khách hàng rời bỏ thanh toán/ giỏ hàng trong 

từng bước thanh toán.  

 
-  Chẳng hạn: bao nhiêu phần trăm khách hàng rời bỏ sau khi đưa sản phẩm vào giỏ 

hàng? Sau khi nhập thông tin hoá đơn, vận chuyển?  

 
-  Sau khi nhập thông tin thẻ tín dụng? Tỉ lệ rời bỏ quá cao là dấu hiệu của quy trình 

thanh toán không tốt. 

 
11. Số lượng bỏ Web ngay khi truy nhập/ Số lượng truy nhập trang chủ 
 

background image

12. Số lượng bỏ trang một sản phẩm ngay khi truy nhập/ Số lượng truy nhập trang 

sản phẩm đó 

 
13. Số lượng bỏ trang sản phẩm ngay khi truy nhập (người mới)/ Số lượng người 

mới 

 
14. Số lượng bỏ trang sản phẩm ngay khi truy nhập (người cũ)/ Số lượng người cũ 

Mô tả tài liệu

Để đánh giá công việc dựa trên chỉ số BSC,bạn cần nắm chắc lý thuyết kèm với tài liệu biểu mẫu hướng dẫn, tất cả đều có ở đây.

Bình luận

Tài liệu cùng bộ

0 trang
0
291
0 trang
0
298
0 trang
0
288

Bộ tài liệu liên quan

10 tài liệu
0
3799
6 tài liệu
0
884
9 tài liệu
0
3155
4 tài liệu
0
1527
1 tài liệu
0
557
10 tài liệu
0
2846

Bộ tài liệu liên quan

12/09/2018
10 tài liệu
0
3799
12/09/2018
10 tài liệu
0
3875
12/09/2018
6 tài liệu
0
884
12/09/2018
9 tài liệu
0
3155
12/09/2018
4 tài liệu
0
1527
12/09/2018
1 tài liệu
0
557
12/09/2018
10 tài liệu
0
2846