Ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất sữa cho trẻ em

10:39 12/03/2018

NutiFood là đơn vị hàng đầu trên thị trường sữa Việt hợp tác với tập đoàn BASF của Châu u để đưa chất tăng sức đề kháng HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em.
Ngày 30/11/2018 vừa qua, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn BASF khu vực Đông Nam Á ký thỏa thuận “ Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn toàn cầu vào các sản phẩm của NutiFood – Thúc đẩy sự phát triển giai đoạn đầu đời của trẻ với HMO”. BASF được đánh giá là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng trên toàn thế giới, hiện nay trụ sở chính của tập đoàn này nằm tại Đức.
Các nhà khoa học đã có nhiều nghiên cứu để chỉ ra sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Bởi trong sữa mẹ có một chất là Human Milk Oligosaccharides (HMO) có công dụng hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng tự nhiên cho trẻ nhỏ. Chính vì thế mà sữa mẹ luôn được đánh giá là giúp bé có sức đề kháng hơn hẳn so với sữa công thức.


Chính vì vậy việc đưa HMO vào các loại thực phẩm dành cho trẻ là điều cần thiết để giúp trẻ có sức đề kháng tốt nhất, hạn chế tối đa việc dùng kháng sinh cho trẻ. Đó cũng chính là nguyên nhân chính mà NutiFood quyết định ký kết với BASF trong hợp tác đưa HMO vào các chế phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, với mong muốn trẻ em Việt được tiếp cận và sử dụng những nguồn dinh dưỡng hiện đại, tiên tiến và theo tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất.
CEO NutiFood – Bác sỹ Trần Thị Lệ cho biết “ "Ứng dụng HMO vào sản phẩm của NutiFood sẽ giúp trẻ em Việt Nam được hưởng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh ngay từ giai đoạn đầu đời, làm nền tảng cho các giai đoạn sau".
Trong buổi ký hợp tác, ông Francois Scheffler - Phó chủ tịch cấp cao ngành Dinh dưỡng cho con người toàn cầu, ngành Dinh dưỡng và sức khỏe khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BASF khu vực Đông Nam Á cũng đã chia sẻ rằng, BAFS cũng có nhiều nghiên cứu cũng như tìm hiểu thị trường thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ tại Việt Nam, nhận thấy NutiFood là một trong những công ty có tầm nhìn về cung cấp sản phẩm cho trẻ nhỏ phù hợp với các tiêu chí mà tập đoàn này đưa ra. Hướng tới mục tiêu có thể cung cấp những dưỡng chất phù hợp và đúng đối tượng vào đúng giai đoạn phát triển.
"BASF tin rằng hợp tác với một thương hiệu như NutiFood, với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, sẽ có thể giúp người Việt tiếp cận những sản phẩm dinh dưỡng trẻ sơ sinh chất lượng tốt", ông Francois Scheffler nhấn mạnh.

Bình luận